Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Thầy thuốc kêu oan sau cái chết thieu nu 16 tuổi

Sau vụ hàng chục người gây rối , đưa xác người cô gái trẻ đi khắp Năm Căn để "bắt đền" bệnh viện , đập phá và lấy tài sản nhà một số bác sĩ , hội đồng chuyên trị đã họp hai ngày 1-2/7 để coi xét nguyên do bệnh nhân tử vong. Cuối cùng hội đồng kết luận năng lực chuyên trị của kíp y bác sĩ trực ban bệnh nhân Hiền còn ngăn lại trong một giới hạn nhất định , khám bệnh chưa hết thảy nên bỏ sót dấu hiệu bệnh lý quan trọng.
5 y bác sĩ trong thường trực đã bị kỷ luật. Trong đó bác sĩ phó khoa sản là Nguyễn Duy Tú bị cất chức , bác sĩ nội khoa Phạm Thành Lý nhận án kỷ luật cảnh cáo. Nhưng bác sĩ Lý khiếu nại rằng mức cảnh cáo là quá nặng bởi ông không được phân việc vào thường trực của bác sĩ Tú hôm xảy ra vụ việc , mà chỉ tham gia hội chẩn.
Sáng 6/7 , ông Huỳnh kiên trung - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết , mức kỷ luật trên không phải do cá nhân chủ nghĩa nào quyết định mà là sự hợp nhất của cả hội đồng chuyên trị nên chẳng thể thay đổi.
Người đứng đầu ngành y tế Cà Mau còn nói rằng mức kỷ luật ấy không nặng "bởi bác sĩ Lý tuy không trực nhưng tham gia hội chẩn sai nên hồ sơ bệnh án mới ghi bệnh nhân Hiền có dấu hiệu thần kinh nhẹ ở dạng tress". Hội đồng chuyên trị đã phân tích , mô tả bệnh án thì thấy rằng đây là biến diễn của ca chấn thương sọ não. Từ việc chẩn đoán sai nên các bác sĩ không tiến hành siêu thanh tổng quát , chụp X-quang đầu… cho bệnh nhân để ra y lệnh ăn nhập với bệnh lý. Sau gần 18 giờ nhập viện , Hiền đã tử vong vào rạng sáng 29/6 khiến người nhà bức xúc.
Đêm 27/6 thiếu nữ này bị người thanh niên chở mình về nhà sờm sỡ. Cô kháng cự , ngã xuống đường và bị bỏ mặc suốt đêm. Sáng hôm sau người dân phát hiện , đưa cô vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Gia đình xin chuyển viện lên tuyến trên nhưng các bác sĩ không cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó. Sáng 29/6 , bệnh nhân từ trần. Gia đình đòi hỏi phải sớm được giải quyết đưa xác người đi xung quanh ở Năm Căn để "bắt đền" bệnh viện. Lợi dụng sự việc , nhiều kẻ có tiền án tiền sự tổ chức gây rối , đập phá bệnh viện và nhà bác sĩ , lấy đi những tài sản có giá trị. Thiên Phước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Thích và Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu và Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Chất Lượng Cao tiếp Đến Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp tới Lựa chọn dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.